Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Tagged Under:

Những mẫu áo dài cưới đỏ đẹp - mang sắc đỏ hạnh phúc

Share
Dù cuộc sống hiện đại có nhiều thay đổi, thì những giá trị truyền thống vẫn được người Việt gìn giữ, đó chính là phong tục mặc áo dài trong ngày cưới. Và áo dài cưới đỏ luôn là màu được nhiều cô dâu yêu thích nhất, đó còn là màu của sự may mắn, hạnh phúc.
Bên cạnh tông màu đỏ truyền thống thì áo dài màu vàng, áo dài trắng, áo dài hồng cánh sen.. cũng được nhiều cô dâu yêu thích lựa chọn, nhưng không ai có thể phủ nhận vẻ đẹp của trang phục áo dài cưới màu đỏ. Một màu tượng trưng cho may mắn, niềm vui đây cũng là màu hợp với làn da của cô dâu Việt, màu biểu tượng cho niềm hạnh phúc hân hoan trong ngày lễ chung đôi. Bên cạnh những mẫu áo dài trơn, họa tiết được thêu trực tiếp trên thân áo thì áo dài đắp ren lại đang là xu hướng thống trị trong mùa cưới 2015.
Những mẫu áo dài truyền thống thường có hai tà, được may ôm sát vào cơ thể, rất tôn dáng. Những mẫu áo dài cưới cách tân thường có 4 tà, thiết kế tương đồng giống như một chiếc váy cưới phương Tây. Áo dài cưới đỏ cách tân là sự kết hợp đồng điệu giữa truyền thống và hiện đại.



Cô dâu thường chọn áo dài cưới đỏ trong ngày lễ ăn hỏi và khi lế gia tiên, một nét truyền thống đẹp cần được lưu giữ và tôn vinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét