Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Tagged Under:

Cách viết thiệp mời cưới đủ thông tin, đẹp lòng khách mời

Share
Thiệp mời, một chi tiết rất nhỏ trong đám cưới nhưng nếu thiếu thì không thể được dù giờ đây có sự hiện diện của công nghệ thông tin. Nhưng cách viết thiệp mời cưới như thế nào để vừa đầy đủ thông tin, khéo léo tinh tế lại không làm mất lòng khách mời là là điều không phải ai cũng biết. 

1. Thông tin gia chủ

Thông tin về cha mẹ hai bên: Ghi tên đầy đủ cha mẹ trên đầu thiệp cưới là cách vinh danh, cảm ơn những người sinh thành mình. Đây là cách viết thiệp cưới thể hiện được sự trang trọng được nhiều người áp dụng. Cũng có nhiều gia đình ghi tên nhà trai, nhà gái ở phía cuối thiệp khi đã ghi hết thông tin chính ở phía trên.
cách viết thiệp mời cưới đầy đủ thông tin

Người Việt rất trọng chữ hiếu vì thế dù bố hay mẹ, hay cả bố mẹ đã qua đời họ đều muốn ghi tên đấng sinh thành vào trong thiệp cưới. Nếu người cha đã qua đời, thông tin ghi trong thiệp như sau: Bà quả phụ – Nhũ danh: [Họ tên Mẹ]. Nếu cả ba mẹ đều qua đời thì có thể chọn cách ghi Cố phụ: [tên Cha], Cố mẫu [tên Mẹ]. Hoặc có thể ghi đầy đủ tên cha mẹ trên thiệp, bên dưới ghi chú thêm đã mất hay đã qua đời, hoặc trang trọng hơn thì ghi Song thân quá vãng. 
Cách viết thiệp cưới đầy đủ, đúng trong từng trường hợp

Nếu cha mẹ đã mất thì đương nhiên sẽ phải có người đại diện đứng ra làm chủ hôn. Người đó có thể là anh lớn trong nhà với tư cách “Quyền huynh thế phụ” hay ông bà, chú, bác, cô, dì theo kiểu “Sẩy cha còn chú, sẩy mẹ bú dì”. Nếu chọn một trong những người thân này làm chủ hôn thì cách viết thiệp cưới cần phải chú trọng vào phần báo tin hôn lễ, chẳng hạn như: Trân trọng báo tin lễ tân hôn (vu quy) của “em chúng tôi” hoặc “cháu chúng tôi”.

2. Thông tin về lễ cuới

Các bạn cần nắm rõ thông tin về lễ cưới và thông tin về tiệc cưới là khác nhau. Nếu nhà cô dâu sẽ ghi là Lễ Vu Quy, buổi lễ tổ chức tại nhà trai là Lễ Tân Hôn. Quan trọng nhất, ảnh hưởng đến khách mời là ngày giờ, địa điểm đãi tiệc. Các bạn có thể tham khảo bài: Nên gửi thiệp cưới khi nào và như thế nào có rất nhiều thông tin hữu ích mà bạn muốn biết.

xem đầy đủ thông tin bài viết tại: trangsuccuoi.net/cach-viet-thiep-moi-cuoi-ven-tron-doi-ben/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét